Để cầu vượt chữ Y trước cửa sân bay Tân Sơn Nhất khánh thành vào sáng nay, hàng chục công nhân phải thức trắng đêm, cập rập thi công các hạng mục cuối cùng.
Tại đây, hàng chục công nhân phải thức trắng đêm thi công các hạng mục cuối của công trình. |
Các tấm bảng chỉ dẫn giao thông được xe nâng cẩu lên cao, ráp vào các trụ sắt dựng sẵn |
Nam công nhân điều khiển thiết bị kẻ vạch vôi màu trắng ngăn cách trên mặt cầu. |
Cùng với các công đoạn trang trí, việc vệ sinh mặt cầu, mặt đường được các công nhân thực hiện rất tỷ mỉ nhằm đảm bảo cầu sạch sẽ, tươm tất trước khi đưa vào sử dụng. |
Theo thiết kế, cầu vượt có hình chữ Y, cho xe lưu thông theo hướng từ đường Trường Sơn vào nhà ga quốc tế dài 303,8 m, nhánh cầu vào nhà ga quốc nội dài 153,8 m. |
Cầu có tĩnh không 4,75m, mặt đường dưới cầu rộng 40m được tổ chức giao thông bằng đèn tín hiệu kết hợp với các đảo phân làn. Tổng mức đầu tư hơn 242 tỷ đồng. |
Nhánh cầu vào ga quốc tế có 2 làn xe. Hai bên đã được chủ đầu tư gắn cờ để chuẩn bị cho lễ thông xe diễn ra vào sáng 3/7. |
Trong khi nhánh đi ga quốc tế nối thẳng với đường Trường Sơn thì nhánh rẽ vào ga quốc nội có khúc cua uốn lượn rất đẹp mắt |
Sau khi đưa vào sử dụng, cầu chữ Y này chỉ cho phép các loại ô tô con, ô tô khách, xe buýt lưu thông từ hướng đường Trường Sơn đi lên cầu vượt để vào ga quốc tế và quốc nội. Vận tốc tối đa là 30 km/h |
Do cầu vượt này nằm trước cửa sân bay nên chủ đầu tư rất chú trọng đến khâu "làm đẹp" |
Cây xanh, hoa được trồng xen kẽ giúp cây cầu trở nên mềm mại, thân thiện hơn... |
Dưới chân cầu cũng được trồng nhiều cây để tạo mảng xanh |
Sau khi đưa vào sử dụng, cầu vượt chữ Y được kỳ vọng sẽ giúp giảm bớt tình trạng ùn tắc giao thông ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất trong giờ cao điểm. |
No comments:
Post a Comment