Ngày 21/03/2015, Hội Tư vấn Khoa học công nghệ & Quản lý TP.HCM HASCON đã tổ chức Hội thảo khoa học “XÂY MỚI SÂN BAY LONG THÀNH HAY NÂNG CẤP SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT” tại Văn phòng Quốc hội phía Nam, 194 Hoàng Văn Thụ, Phường 9, Quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh, Xin giới thiệu Kỷ yếu Hội thảo “Xây mới sân bay Long Thành hay nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất”
KỶ YẾU
HỘI THẢO “XÂY MỚI SÂN BAY LONG THÀNH
HAY NÂNG CẤP SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT”
MỤC LỤC
Phát biểu khai mạc
Luật gia Nguyễn Văn Kích, Phó Chủ
tịch Hội Tư vấn HASCON, Nguyên Thư ký của ông Phan Văn Khải, Nguyên Vụ trưởng.
TS Nguyễn Bách Phúc, Chủ tịch Hội Tư vấn Khoa học công nghệ
& Quản lý TP.HCM HASCON, Viện trưởng Viện
Điện – Điện tử - Tin học EEI
Phần I. Xây dựng sân bay Long Thành trong thực trạng kinh tế xã hội Việt
Nam, trong tương quan của ngành Hàng không Việt Nam và Hàng không quốc tế và hội
nhập:
I-1Sân bay quốc tế trung
chuyển Long Thành có thể có số lượng hành khách khổng lồ?
TS Nguyễn Bách Phúc, Chủ tịch Hội Tư vấn Khoa học công nghệ
& Quản lý TP.HCM HASCON, Viện trưởng Viện
Điện – Điện tử - Tin học EEI
I-2 Xây dựng sân bay Long Thành
nhiều rủi ro, giải pháp sân bay hỗn hợp Tân Sơn Nhất – Biên Hòa khả thi và an
toàn hơn
PGS TS Nguyễn Thiện Tống
Chủ tịch Chi hội Khoa học Công nghệ Hàng không
thuộc Hội Tư vấn HASCON
Nguyên Chủ nhiệm Bộ môn Kỹ thuật Hàng không trường
ĐH Bách Khoa TP HCM
I-3Không nên xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành
Lê Trọng Sành, Chủ
tịch Chi hội Khoa học Quản lý Hàng không thuộc Hội Tư vấn HASCON, Trung
tá, Nguyên Phó Ban tác chiến Binh chủng Không quân, Nguyên Trưởng
phòng Quản lý bay sân bay Tân Sơn Nhất
I-4 XÂY
DỰNG SÂN BAY QUỐC TẾ LONG THÀNH GÂY NHIỀU BĂN KHOĂN, TRANH CÃI
TS Trương Thị Minh Sâm
TS Trương Thị Minh Sâm
Ủy
viên thường vụ BCH Hội Tư vấn HASCON
Thành viên Hội đồng
Khoa học Quản lý Hội Tư vấn HASCON
Nguyên Phó Viện
trưởng Viện Khoa học xã hội vùng Nam Bộ
I-5Bất lợi vì vị trí quá xa của sân bay
Long Thành
ThS Nguyễn Phụng Tâm, Kỹ Sư Trưởng Hàng Không Emirates,
sân bay Kennedy (New York)
I-6Kiến nghị chưa vội xây dựng sân bay
Long Thành
TS Nguyễn Bách Phúc, Chủ tịch Hội Tư vấn
Khoa học Công nghệ và Quản lý HASCON, Viện trưởng Viện Điện – Điện tử - Tin học
EEI
I-7Tại sao lại làm sân bay
Long Thành??
CCB Đỗ Văn Sủng
Phần II. Sân bay Tân Sơn Nhất: Ưu điểm
và khuyết điểm, khả năng nâng cấp:
II-1Có thể
nâng Tân Sơn Nhất lên 80 triệu hành khách/năm, không cần giải phóng mặt bằng di
dời dân cư, với tổng vốn đầu tư chỉ khoảng
3 tỷ USD
TS Nguyễn
Bách Phúc, Chủ tịch Hội Tư vấn Khoa học
công nghệ & Quản lý TP.HCM HASCON, Viện
trưởng Viện Điện – Điện tử - Tin học EEI
II-2 NẾU GIẢI TỎA TÂN SƠN NHẤT, CÓ THỂ THU VỀ 375 TẤN VÀNG (16,4 TỶ
USD)
Trần Đức Thịnh
Phó Chủ tịch thường trực, kiêm Tổng thư ký Hội Tư vấn HASCON
II-3Số liệu sản lượng hàng không sân bay Tân Sơn Nhất đã được thổi phồng
PGS TS Nguyễn Thiện
Tống, Chủ tịch Chi hội Khoa học Công nghệ Hàng không thuộc Hội Tư vấn HASCON, Nguyên Chủ nhiệm Bộ môn Kỹ thuật Hàng không
trường ĐH Bách Khoa TP HCM
II-4 SÂN BAY
TÂN SƠN NHẤT: SỰ THẬT VỀ CÂU CHUYỆN “TẮC NGHẼN BẦU TRỜI”, “CHỒNG LẤN VÙNG TRỜI”,VÀ
“KHU VỰC CẤM BAY CỦA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH”
TS Nguyễn
Bách Phúc
Chủ tịch Hội
Tư vấn Khoa học công nghệ & Quản lý TP.HCM HASCON
Viện trưởng
Viện Điện – Điện tử - Tin học EEI
II-5 Đừng khai tử sân bay Tân Sơn Nhất để xây dựng sân bay Long
Thành
PGS TS Nguyễn Thiện
Tống
Chủ tịch Chi hội Khoa học Công nghệ Hàng không
thuộc Hội Tư vấn HASCON
Nguyên Chủ nhiệm Bộ
môn Kỹ thuật Hàng không trường ĐH Bách Khoa TP HCM
II-6 KIẾN NGHỊ
NÂNG CẤP TÂN SƠN NHẤT, phát biểu tại
Hội nghị do UBTV Quốc Hội tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh ngày 12/12/2014
TS Nguyễn
Bách Phúc
Chủ tịch Hội
Tư vấn Khoa học Công nghệ và Quản lý HASCON
Viện trưởng
Viện Điện – Điện tử - Tin học EEI
II-7 SỰ THẬT VỀ KHOẢNG CÁCH GIỮA HAI ĐƯỜNG BĂNG SONG SONG
TS Nguyễn
Bách Phúc
Chủ tịch Hội
Tư vấn Khoa học công nghệ & Quản lý TP.HCM HASCON
Viện trưởng
Viện Điện – Điện tử - Tin học EEI
II-8 Tân Sơn
Nhất với 56 triệu hành khách/năm không ảnh hưởng đáng kể đến “hệ thống giao
thông tiếp cận”hiện hữu
TS Nguyễn
Bách Phúc
Chủ tịch Hội
Tư vấn Khoa học công nghệ & Quản lý TP.HCM HASCON
Viện trưởng
Viện Điện – Điện tử - Tin học EEI
II-9Khả năng chưa được khai thác của sân bay Tân Sơn Nhất
ThS Nguyễn Phụng
Tâm, Kỹ Sư Trưởng Hàng Không Emirates, sân bay
Kennedy (New York)
II-10 189 TẤN CHẤT ĐỘC – THUỐC TRỪ SÂU ĐỔ XUỐNG SÂN
GOLF TÂN SƠN NHẤT MỖI NĂM
TS Nguyễn
Bách Phúc
Chủ tịch Hội
Tư vấn Khoa học công nghệ & Quản lý TP.HCM HASCON
Viện trưởng
Viện Điện – Điện tử - Tin học EEI
TS Sinh học
Nguyễn Đăng Diệp
Phó Giám đốc
Trung tâm công nghệ sinh học nông nghiệp
Phần III. Đánh
giá dự án sân bay Quốc tế Long Thành của Bộ Giao thông vận tải trình Quốc Hội
trên phương diện kinh tế, kĩ thuật và xã hội
III-1Dự án sân bay
Long Thành: Vấn đề đạo đức và phương pháp tính
GS TS Trần
Ngọc Thơ, Thành viên Hội đồng Khoa hoc Quản lý Hội Tư vấn HASCON, Trưởng khoa,
Khoa Tài chính Doanh nghiệp, Đại học Kinh tế TP. HCM
III-2Những
điểm cần làm rõ trước khi quyết định xây dựng sân bay Long Thành
TSKH Trần Quang Thắng, Phó Chủ tịch Hội Tư vấn khoa học Công
nghệ và Quản lý Tp HCM HASCON, VT Viện Kinh tế và Quản lý TP
HCM, Ủy viên Hội đồng Nhân dân Tp HCM
III-3Chưa cần thiết xây thêm sân bay quân sự ở miền Nam
Lê Trọng Sành, Chủ
tịch Chi hội Khoa học Quản lýHàng
không thuộc Hội Tư vấn HASCON, Trung
tá, Nguyên Phó Ban tác chiến Binh chủng Không quân, Nguyên Trưởng
phòng Quản lý bay sân bay Tân Sơn Nhất
III-4Bình luận về Báo cáo đầu tư Dự án Cảng hàng không quốc
tế Long Thành, Bộ GTVT trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội lần thứ 2, ngày
26/02/2015
TS Nguyễn
Bách Phúc, Chủ tịch Hội Tư vấn Khoa học Công nghệ và Quản lý HASCON, Viện trưởng
Viện Điện – Điện tử - Tin học EEI
III-5 Dự
án xây dựng sân bay Long Thành: những sai lầm và mơ hồ
PGS TS Nguyễn Thiện Tống
Chủ tịch Chi hội Khoa học Công nghệ Hàng không
thuộc Hội Tư vấn HASCON
Nguyên
Chủ nhiệm Bộ môn Kỹ thuật Hàng không trường ĐH Bách Khoa TP HCM
III-6 NHÌN SÂN BAY QUỐC TẾ CẦN THƠ,
RÚT KINH NGHIÊM CHO SÂN BAY QUỐC TẾ LONG THÀNH
TS Trương Thị Minh Sâm
RÚT KINH NGHIÊM CHO SÂN BAY QUỐC TẾ LONG THÀNH
TS Trương Thị Minh Sâm
Ủy viên thường vụ
BCH Hội Tư vấn HASCON
Thành viên Hội đồng
Khoa học Quản lý Hội Tư vấn HASCON
Nguyên Phó Viện
trưởng Viện Khoa học xã hội vùng Nam Bộ
TS Nguyễn Bách Phúc
Chủ tịch Hội Tư vấn Khoa học công
nghệ & Quản lý TP.HCM HASCON
Viện trưởng Viện Điện – Điện tử -
Tin học EEI
III-7Nếu
quốc hội đồng ý “chủ trương’ xây dựng sân bay Long Thành thì lập tức 142,5 triệu
USD “bay” khỏi ngân sách
TS Nguyễn Bách Phúc
Chủ tịch Hội Tư vấn Khoa học công nghệ & Quản
lý TP.HCM HASCON
Viện trưởng Viện Điện – Điện tử - Tin học EEI
Phần IV.
Phụ lục
IV-1Báo cáo về tổ chức hội thảo “xây mới sân bay Long Thành hay nâng cấp sân
bay Tân Sơn Nhất”
IV-2Giới thiệu
tóm tắt về hội thảo khoa học “xây mới sân bay Long Thành hay nâng cấp sân bay
Tân Sơn Nhất”
IV-3Quyết định
thành lập và bổ nhiệm thành viên ban tổ chức hội thảo ‘xây mới sân bay Long
Thành hay nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất”
IV-4Thư mời viết
bài tham luận, và tham dự hội thảo khoa học ‘Xây mới sân bay Long Thành hay
nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất’
IV-5Quyết định bổ
nhiệm ban biên tập hội thảo ‘Xây mới sân bay Long Thành hay nâng cấp sân
bay Tân Sơn Nhất’
IV-6Danh sách mời
dự hội thảo
IV-7Giới thiệu tóm tắt về Hội Tư vấnHASSCON
IV-8Thông tin báo chí về chủ trương đầu tư Dự án xây dựngCảng hàng không
quốc tế Long Thành, tỉnh Đồng Nai
Bộ Giao Thông Vận Tải
Phần V. KIến nghị và Báo cáo tổng kếtHội
thảo.
(Phần này sẽ in sau Hội thảo)
No comments:
Post a Comment