SÀI GÒN KẸT XE VÌ NHIỀU XE GẮN MÁY
Bài báo đăng tải ý kiến của Tiến sĩ Nguyễn Bách Phúc
SAIGON -- Kẹt xe là nỗi khổ của dân Sài Gòn. Khi sửa đường lộ, thế nào cũng sẽ kẹt xe nhiều hơn...
Báo Tuổi Trẻ cho biết, trong năm 2017, TP.SG sẽ trở thành 'đại công trường'
chống kẹt xe...
Bản tin nói rằng Sở Giao thông vận tải TP.SG cho biết trong năm 2017 sẽ triển
khai đến 80 dự án xây dựng các công trình giao thông khắp thành phố. Trong đó
có hàng loạt công trình chống kẹt xe được triển khai cấp bách.
Điểm nóng ùn tắc ngày càng tăng trên các tuyến đường lân cận đến sân bay Tân
Sơn Nhất. Theo Sở Giao thông vận tải TP.SG, sân bay Tân Sơn Nhất được thiết kế
tiếp nhận 25 triệu lượt khách/năm.
Thế nhưng, đến cuối năm 2016, sân bay đã tiếp nhận hơn 26,5 triệu lượt khách.
Vì vậy, các tuyến đường vào sân bay quá tải khiến nhiều người đến sân bay lo sợ
trễ giờ bay.
Báo Tuổi Trẻ cho biết TP.SG sẽ thực hiện hai dự án gồm:
- Xây dựng hai cầu vượt tại nút giao thông đường Trường Sơn - Hồng Hà (Q.Tân
Bình)
- Xây dựng cầu vượt tại nút giao thông Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm (Q.Gò Vấp)
theo lệnh khẩn cấp.
Đồng thời, còn có 4 dự án mở rộng đường.
Trong khi đó, sẽ có 14 dự án với tổng số vốn đầu tư là 4.995 tỷ đồng nhằm giải
quyết tình trạng ùn tắc giao thông nặng nề và kéo dài trên các tuyến đường Đồng
Văn Cống, Nguyễn Thị Định - Xa Lộ Hà Nội, Mai Chí Thọ...
Nghĩa là, trong khi sửa đường, cũng sẽ kẹt xe liên tục.
Trong khi đó, báo Thanh Niên cho biết TP.SG nhiều xe máy nhất thế giới.
Bản tin TN nói rằng, theo TS Nguyễn Bách Phúc, Chủ tịch Hội Tư vấn khoa học
công nghệ và quản lý HASCON, Viện trưởng Viện Điện - Điện tử - Tin học (EEI),
nguyên nhân chính của nạn kẹt xe nghiêm trọng ở TP.SG hiện nay là do có quá
nhiều xe gắn máy. Thống kê mới nhất cho thấy, TP này có tới gần 6 triệu xe máy
(chiếm 1/3 lượng xe máy cả nước).
Báo Thanh Niên viết rằng vào giờ cao điểm, toàn thành phố sử dụng 70% tổng số xe gắn máy thì có tới 4,2 triệu xe gắn máy và 4,91 triệu người lưu thông trên đường. Nếu sử dụng xe buýt thì chỉ cần 110.000 xe. Nếu sử dụng phương án xe buýt phủ khắp các đường phố cũng chỉ cần 157.000 xe.
No comments:
Post a Comment