Wednesday, September 23, 2015

Coca Cola Việt Nam lại hầu tòa

Bao Vietnamnet, ngày 23/09/2015,        http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/263476/coca-cola-viet-nam-lai-hau-toa.html,        Theo dự kiến, ngày 23/9, Tòa án nhân dân quận Bắc Từ Liêm sẽ mở phiên tòa tiếp tục xử vụ việc khách hàng kiện Coca Cola Việt Nam để bảo về quyền lợi.

Trước đó, ngày 15/9/2015 sau nhiều lần bị trì hoãn, Toàn án nhân dân Quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã tiến hành xét xử vụ án dân sự khách hàng Nguyễn Thị Bình Minh (Tây Tựu, Từ Liêm, Hà Nội) khởi kiện Coca-Cola Việt Nam.
Tại phiên tòa, đại diện cho khách hàng bị ảnh hưởng về quyền lợi là luật sư Phạm Ngọc Minh và người được ủy quyền Trần Thị Lan (TP Nam Định) bảo lưu quan điểm yêu cầu Coca Cola Việt Nam xin lỗi công khai bà Minh và người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời bồi thường giá trị bằng tiền của một chai cam ép.
Coca Cola, kiện, tòa án, người tiêu dùng, chuyển giá, trốn thuế, Coca Cola Việt Nam, Coca-cola, trốn-thuế, chuyển-giá
Ảnh chụp chai nằm nghiêng
Trước đó ngày 05/10/2011, chị Nguyễn Thị Bình Minh mua một số chai nước cam ép thủy tinh mang nhãn hiệu Splash của hãng Coca Cola (sản xuất ngày 29/06/2011, hạn sử dụng ngày 29/12/2011, mã 2352 C3) do Chi nhánh Công ty Coca Cola Việt Nam tại Hà Nội sản xuất, với giá 7.000 đồng.
Sau khi mang về nhà, chị Minh phát hiện trong số đó có một chai Splash còn nguyên nắp chứa rất nhiều tạp chất và đặc biệt có hai mảnh thủy tinh vỡ bên trong. Để bảo vệ quyền lợi của mình, chị Minh đã ủy quyền cho Công ty Luật YouMe làm việc với Công ty TNHH Nước giải khát Coca Cola Việt Nam giải quyết.
Đại diện quyền lợi khách hàng, Công ty Luật YouMe cho biết, đã nhiều lần làm việc với đại diện Công ty TNHH Coca Cola Việt Nam, tuy nhiên phía Coca Cola Việt Nam không có những động thái tích cực để giải quyết vụ việc này theo đúng các quy định của pháp luật và đảm bảo các quyền lợi của người tiêu dùng và những yêu cầu của người tiêu dùng đều không được Coca Cola Việt Nam đáp ứng.
Ngày 12/01/2012, Công ty Luật YouMe đã đại diện khách hàng chính thức khởi kiện Coca Cola Việt Nam tại TAND huyện Từ Liêm (Hà Nội).
Coca Cola, kiện, tòa án, người tiêu dùng, chuyển giá, trốn thuế, Coca Cola Việt Nam, Coca-cola, trốn-thuế, chuyển-giá
Ống thủy tinh trong chai phải nhìn kỹ mới thấy vì đồng màu với vỏ chai.
Ngày 15/7/2015, Tòa án nhân dân Quận Bắc Từ Liêm ra quyết định xét xử, tuy nhiên phiên xét xử ngày 11/8 2015 bị hoãn lại sang phiên tòa ngày 15/9/2015.
Cũng tại phiên tòa, nhằm chứng minh việc dị vật có thể xuất hiện dễ dàng trong chai nước thủy tinh, đại diện Coca Cola đã cho mang đến một số chai nước của hãng này. Sau đó lấy ra hai chai đưa ra để thực nghiệm bằng cách mở một chai nước cho vào đó hai ống thủy tinh, sau đó dùng tay dập nắp chai này lại. Tiếp đó, người thực nghiệm cầm chai nước có chứa dị vật dốc ngược lại và khẳng định nước không hề rò rỉ.
Thậm chí, người này còn mang chai nước lên cho chủ tọa phiên tòa kiểm chứng là chai được đóng kín dễ dàng dù mới được mở ra và cho dị vật vào.
Việc thực nghiệm của Coca Cola Việt Nam vô tình đang chứng minh cho thấy, công nghệ đóng gói sản phẩm của doanh nghiệp không an toàn. Công nghệ đóng gói như vậy liệu người tiêu dùng có yên tâm sử dụng?
Coca Cola, kiện, tòa án, người tiêu dùng, chuyển giá, trốn thuế, Coca Cola Việt Nam, Coca-cola, trốn-thuế, chuyển-giá
Cận cảnh rác trong chai
Coca Cola, kiện, tòa án, người tiêu dùng, chuyển giá, trốn thuế, Coca Cola Việt Nam, Coca-cola, trốn-thuế, chuyển-giá
Khách hàng kiện Coca Cola chỉ yêu cầu xin lỗi và đền tiền bằng đúng số tiền mua chai nước này- 7.000 đồng nhưng phía Coca Cola nhất quyết không chịu, điều đó dẫn đến vụ kiện đã kéo dài 4 năm nay.
Trao đổi với  VP, TS.LS Vũ Thái Hà - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Luật TNHH YouMe (đại diện khách hàng) cho biết, vụ việc này đã rất rõ ràng, chai nước cũng đã được giám định và kết luận đúng sai.
"Thiết nghĩ, Coca Cola Việt Nam với tư cách là nhà sản xuất, thay vì tìm cách này cách kia biện minh cho việc sản phẩm của mình không có lỗi, nên có những động thái và hành động tôn trọng và bảo vệ chính quyền lợi của khách hàng của mình. Đó mới là việc đáng làm.
Khách hàng kiện Coca Cola chỉ yêu cầu xin lỗi và đền tiền bằng đúng số tiền mua chai nước này- 7.000 đồng nhưng phía Coca Cola nhất quyết không chịu, điều đó dẫn đến vụ kiện đã kéo dài 4 năm nay.
Về chuyên môn, với kết quả giám định của Viện Khoa học hình sự, mọi thứ đã ngã ngũ. Tôi sẽ phân tích chi tiết và công bố toàn bộ các video, hình ảnh và tài liệu này tới người tiêu dùng trong thời gian tới", LS Hà cho biết.
(Theo VnMedia)    
 

No comments:

Post a Comment