Hội Tư vấn Khoa học Công nghệ và Quản lý TP. HCM HASCON, Viện Điện - Điện tử - Tin học EEI, xin đăng tải Kiến nghị thảo luận trực tiếp với Bộ GTVT về “Báo cáo tiền khả thi Đầu tư xây dựng Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành”
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
HỘI
TƯ VẤN KHCN & QL HASCON
Độc
lập – Tự do – Hạnh phúc
-------------------- ----------------
Số: 15-030 /HTV
Kiến nghị thảo
luận trực tiếp với Bộ GTVT
về “Báo cáo tiền
khả thi Đầu tư xây dựng Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành”
Tp. Hồ Chí Minh, ngày 10 tháng 05
năm 2015.
Kính gửi:
BỘ CHÍNH TRỊ,
BAN
CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM,
QUỐC
HỘI NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM,
CHÍNH PHỦ NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM,
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Hội Tư vấn Khoa học Công nghệ và Quản lý TP
HCM HASCON gửi tới Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt
Nam, Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam, Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam, và Bộ
GTVT lời chào trân trọng.
Chúng
tôi hết sức vui mừng trước Thông báo của Hội
nghị lần thứ 11, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI. Thông báo đã
khẳng định quan điểm của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Báo cáo nghiên cứu
tiền khả thi đầu tư xây dựng Cảng trung chuyển hàng không quốc tế Long Thành”,
mà Ban cán sự Đảng Chính phủ báo cáo Bộ Chính
trị.
Hưởng ứng Thông báo của Hội nghị lần thứ 11, Hội chúng tôi xin kính
trình Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội
nước CHXHCN Việt Nam, Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam, và Bộ GTVT kiến nghị của Hội,
nội dung như sau:
1.
Bộ Giao thông Vận tải và Hội Tư vấn HASCON
tổ chức những cuộc thảo luận trực tiếp giữa các chuyên gia của hai bên về những
vấn đề mà Ban chấp hành Trung ương Đảng yêu cầu nghiên cứu để
hoàn thiện “Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi”.
2.
Nội dung thảo luận trực tiếp gồm:
- Những tiêu
chí, điều kiện tiền để để trở thành một cảng trung chuyển hàng không quốc tế.
- Dự báo sản lượng hàng không của Cảng Long
Thành, dự báo hiệu quả thực tế
của Cảng trong điều kiện cạnh tranh gay gắt giữa các sân bay trung chuyển quốc
tế trong khu vực Đông Nam Á.
- Lập các phương án xây dựng và phát triển cảng trung
chuyển hàng không quốc tế về công nghệ, kỹ thuật và mô hình quản lý, vận
hành, khai thác. Lựa chọn phương án tối
ưu.
- Tổng mức đầu tư, vốn đầu tư theo từng giai đoạn, từng năm.
- Khả năng huy động vốn đầu tư, theo từng giai đoạn, từng năm.
- Cơ cấu nguồn
vốn đầu tư, vấn đề huy động các nguồn vốn đầu tư của xã hội, khả năng hoàn vốn.
- Biện pháp
khắc phục tình trạng Tổng vốn đầu tư thực hiện vượt quá cao so với dự toán ban
đầu.
- Xác định lộ
trình, phân kỳ đầu tư, phù hợp với sự phát triển của ngành hàng không Việt Nam,
với sự phát triển kinh tế xã hội Việt Nam
- Những vấn đề liên
quan đến sử dụng đất, giải phóng mặt bằng và tái định cư.
- Hiệu quả kinh tế-xã hội và hiệu quả đầu tư của
dự án.
3.
Phương thức thảo luận:
- Bộ
GTVT ra Quyết định cử Đoàn chuyên gia của Bộ, quy định Lịch thảo luận và địa
điểm thảo luận, theo từng chuyên đề.
- Hội Tư
vấn HASCON ra Quyết định cử Đoàn chuyên gia của Hội, chấp hành Lịch thảo luận
và địa điểm thảo luận của Bộ GTVT, theo từng chuyên đề.
- Mỗi buổi thảo luận đều lập Biên bản, hai bên
ký, xác nhận những nội dung đã đồng thuận, những nội dung chưa đồng thuận và lý
do chưa đồng thuận.
- Kết
thúc cuộc thảo luận, sẽ lập Biên bản
tổng kết, hai bên ký, xác nhận những nội dung đã đồng thuận, những nội dung
chưa đồng thuận và lý do chưa đồng thuận.
- Biên bản tổng kết sẽ dược trình lên Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương
Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam, Chính phủ nước CHXHCN
Việt Nam, và Bộ GTVT.
- Tất cả
các buổi thảo luận được tổ chức công khai, có chứng kiến của các phương tiện
truyền thông, của các chuyên gia độc lập, của mọi công dân quan tâm đén nội
dung thảo luận.
Chúng
tôi xin gửi kèm Kiến nghị này bản Tổng hợp ý kiến đánh giá của 365 nhà Khoa học
thuộc Hội chúng tôi về những bất cập của “Báo cáo đầu tư” trình Quốc hội cuối
năm 2014.
Hội
Tư vấn Khoa học Công nghệ và Quản lý TP HCM HASCON hy vọng kiến nghị này của
chúng tôi sẽ được Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt
Nam, Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam, Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam, và Bộ GTVT
chấp nhận.
Trân trọng!
TM.
Hội Tư vấn HASCON
Chủ tịch Hội
TS Nguyễn Bách Phúc
No comments:
Post a Comment