NĂM 2014 THÁNG 10 NGÀY 21
BÁO PHÁP LUẬT TP.HCM
https://plo.vn/cac-nha-nghien-cuu-cong-kich-nhau-vi-sieu-du-an-long-thanh-post303804.html
Ông Trần Đình Bá được biết đến với
nhiều tuyên bố gây sốc (chẳng hạn đặt cược với Bộ GTVT 5 triệu USD về hiệu quả
của “đường bay vàng”...) và nhiều đề xuất táo bạo về các kế hoạch phát triển hàng
không, đường sắt.
Gần đây, khi dư luận cả nước đang hướng về đề xuất thực hiện siêu
dự án sân bay Long Thành, ông Bá tiếp tục có ý tưởng đề xuất cải tạo sân bay
Biên Hòa “thành sân bay hỗn hợp quốc tế, quân sự có công suất 40 triệu
khách/năm và hai triệu tấn hàng/năm”. Theo ông, cần biến sân bay quân sự Biên
Hòa thành sân bay hỗn hợp quốc tế trung chuyển và quân sự “hiện đại nhất
thế giới” hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết. Đây cũng là sân bay hậu cần
lắp ráp, sửa chữa bảo dưỡng máy bay… với nguồn lợi mang về mỗi năm 1,2- 2,5 tỉ
USD/năm mà không phải đi vay vốn nước ngoài.
Để thuyết minh cho con số nêu trên,
ông Bá nêu: sân bay Biên Hòa có “tổng diện tích, kho tàng, đường sá trên 49 km2 (tức
hơn 4.900 ha -NV). Biên Hòa là sân bay quân sự hiện đại và rộng nhất thế giới có giá trị tài
sản không dưới 21 tỉ USD đang lãng phí suốt từ năm 1975 đến nay, trong khi
hàng năm Việt Nam vay nước ngoài để trả nợ nước ngoài 1.8 tỉ USD/năm”.
Ông Bá đưa ra con số chỉ cần vốn đầu
tư ban đầu 520 triệu USD từ ngân sách (mà không phải vay nước ngoài) để
cải tạo Biên Hòa trong vòng 12-18 tháng, không bồi thường, giải phóng mặt bằng
và không phải di dời dân.
Kế đó sẽ kêu gọi hợp tác góp vốn khai
thác sân bay với chức năng hậu cần kỹ thuật và dịch vụ thương mại du lịch theo như mô hình sân bay quốc
tế Changgi (Singgapore).
Như vậy, sân bay quốc tế Biên Hòa sẽ
chi viện cho Tân Sơn Nhất trong việc hạ cánh khẩn cấp do thời tiết và chống
khủng bố, đồng thời giảm tải cho Tân Sơn Nhất giờ cao điểm. “Khai thông nút
giao thông cửa ngõ Đông Bắc của TP.HCM bằng phương án này mỗi năm sẽ giảm từ
12-18 triệu lượt người không đi vào trung tâm TP.HCM, tương đương giá trị với
ba tuyến tàu điện ngầm trị giá hàng tỉ USD” - ông Bá khẳng định.
Trong đề xuất về ý tưởng của mình,
ông Bá cũng thông tin mình là Tiến sĩ, là Hội viên Hội Khoa học Kinh tế Việt
Nam, là tác giả chiến lược Hàng không Việt Nam. Ông cũng cho hay ông
đã có thời gian nghiên cứu thực tế tại Đại học Bách khoa, Đại học Hàng
không Riga và sân bay quốc tế Riga (Liên Xô) - nơi đào tạo và thực tế cho
hàng trăm Tiến sĩ và chuyên
gia hàng không cho Việt Nam.
Khi đăng tải trên trang thông tin
điện tử của mình, Hascon “dẫn nguồn” rằng đây là bài viết của một “hội viên
tích cực gửi cho website và blog của hội”.
Hascon không nêu rõ hội viên này là
ai nhưng bài viết nêu: “Sân bay Biên Hòa chỉ 6,5 km2, chứ không phải 49 km2 như
"Tiến sĩ" (tự phong) Trần Đình Bá đã “nổ”!”
“Người ta nói “sai một li, đi một
dặm”, với những sai số lớn như thế ngay từ điểm xuất phát, chắc “dự án”
của “Tiến sĩ” Bá sẽ đi lệch không chỉ một dặm mà có khi tới hàng
triệu dặm” - bài viết nhận xét.
Nhận được thông tin này, ông Bá không
bình luận trở lại mà chỉ dẫn nguồn từ một trang web để tái khẳng định sân bay
Biên Hòa có diện tích 49km2
PV
2 bình luận
,,, Những Ý Kiến không để Ý theo dõi
trên nhiều cách nhìn từ những góc độ khác nhau rất dễ để đưa ra những Đề Án Để
CẦN Được Gọi Là Đề Xuất,, Không Xử dụng phi trường Biên Hòa làm sân bay Dân Sự
được... Vì Chúng Ta đều Biết và Hiểu đây đã là một sân bay dành riêng cho Quân
Sự rồi và nếu muốn cải tạo mở rộng cũng sẽ không đáp ứng được nhiều tiêu chuẩn
sẽ được đặt ra, hiện nay chỉ mới có một trục đường chính đi ngang qua Sân bay,
khu vực vòng đai phi trường cũng chen chúc chặt chẽ không thua kém gì những
cảnh đang hổn loạn tại Tân sơn Nhất nếu nói đến câu chuyện Phải Giải Tỏa, chưa
bàn đến chuyện đang Xử lý Dioxin mà cũng vẫn Không giải quyết được vì vẫn là
câu chuyện Bình Thường không giải tỏa những địa điểm cần Xử lý Độc Chất này
được. Đặt trưởng hợp được Xữ dụng chung sân bay Biên Hòa, khi có những Xung Đột
Bất Ngờ xảy ra các Phương tiện Khí tài Quân Sự phải được Ưu tiên Xử dụng, lúc
này có Ai còn Nghĩ đến chuyện lợi ích khi cùng chung tiện ích nữa không..? Cần
phải Hiểu và Biết có những Quy Ước để Phân biệt các Mục Tiêu Dân Sự và Quân Sự
khi có Chiến Tranh, và điều phải Biết là những khu vực Quân Sự sẽ phải trách
nhiệm Ảnh Hưởng rất nhiều...! ĐÚNG Hết Không Sai khi những tính toán khoa học
kỹ thuật mở rộng kéo dài nâng cấp công năng các phương tiện sẵn có của phi
trường Tân sơn Nhất để tiếp tục Phát Triển TRÊN ĐỀ ÁN,..! Nhìn Nhận lại Thực Tế
đi đừng Mộng Tưởng Lầm Lẫn Lâu quá vậy,.. giải tỏa Mở Rộng một con đường đã có
sẵn để kết nối vào hệ thống giao thông khu vực còn không được, nói chi đến
chuyện để đạt được hiệu quả thực tế theo những Tiêu chuẩn Chung của ngành Hàng
Không Quốc Tế cần phải giải tỏa hơn trăm ngàn Hộ Dân., với hơn nữa triệu Con
Người với đủ trình độ Học thức Gia thể, Những Lợi ích khác nhau, chuyện này nằm
Ngủ cũng không được Mơ nhé,..! Tính toán theo những quy định, quy tắc khoa học
kỹ thuật mỹ thuật chi cho dày dự án những chuyện xa xôi, Chỉ cần giải quyết
ngay bây giờ với số lượng hành khách hiện đạt đến,.! được ra vào sân bay với
tâm trạng thoải mái không hề sợ hãi cảnh tắc nghẽn giao thông là đáng để lập dự
án đề xuất rồi,.! Tại sao nhiều Hãng, Tuyến bay thay đổi hủy bỏ Tuyến đến Tân
Sơn Nhất,.. Rất đơn giản để hiểu, với Tầm Nhìn Chiến Lược của các Chuyên Gia
Quốc Tế khi đã có thể nhận ra những Yếu Tố có những Cảnh báo, và những trỡ ngại
trước mắt thực tế sẽ làm ảnh hưởng đến An toàn của Chuyến bay và giảm Lợi nhuận
của Tập Đoàn, buộc Họ phải có phản ứng để đề phòng trước, Cũng vẫn theo số liệu
cập nhập số chuyến bay phải đợi chờ để được hạ cánh ngày càng tăng thêm, chuyện
phải Vần Vũ đợi chờ sẽ thêm phần Vất vã cho Phi Hành Đoàn.., tạo Tâm lý Bất Ổn
cho Hành Khách và tốn hao thêm nhiều nhiên liệu và thời gian cho lịch bay
chuyến kế tiếp,.. và khi chuyện phải Vần Vũ trên Bầu Trời với số lượng nhiều
hơn nữa, chuyện gì NẾU có thể sẽ xảy ra là điều không Ai dám nghĩ đến,..! Học
để Hiểu được thêm là Người biết tiếp thu những thực tế phân định được Đúng hay
Sai sẽ được Nhận Xét Đúng là Người Biết Tự Trọng,.. Học mà Không biết rõ được
câu chuyện đúng sai, số liệu thực tế,,, Thì cũng đâu phải vì lỗi của WEB chớ...
Xây dựng Phi trường Long Thành là chuyện phải cần làm ngay mới giải quyết hết
được những Chuỗi sự việc dẫn dắt đến những hệ lụy liên quan. Kinh phí Xây Dựng
sân bay là vấn đề Cần phải được Xã Hội góp ý, làm rõ những khoản chi Đầu Tư có
Hiệu quả và Kiểm soát Kiểm tra Tài chính được Công khai bàn luận, sai phạm phải
Nghiêm Trị... Ý Kiến của Tôi chỉ là Những Góp Ý Chung của Nhiều độc giả PLO, vì
những việc chung cần phải làm để Xây dựng Phát triển Xã Hội, Không Cần phải có
được Lợi Ích hay thêm Danh Lợi để làm gì,..??. HuyNam.Dinh.10@Facebook.com
Xin chân thành góp ý với các nhà khoa
học về cách tranh luân nhằm bảo vệ điều tốt nhất cho đất nước trên mọi lảnh
vực.TRÁNH TẬP TRUNG bảo vệ quan điểm củ mình bằng cách tranh luận như hiện nay
là phá lẫn quan điểm lẩn nhau một cách "say sưa" như hiện tại.Chúng
ta cứ nghe đối phương trình bày cho hết ý của họ.Sau đó hãy đạt các câu hỏi
thật xá đáng để họ phải dẫn chứng để bảo vệ quan điểm của mình..và sau đó đến
lược chúng ta đưa ra các căn cứ để các vị khán thính giả đánh giá điều nào tốt
hơn.Sân bay TSN hay Long Thành...cứ cái nào có ích nhất,khả thi nhất thì ta
cùng làm trước.Sân bay này là của chung cả nước ,của con cháu chúng ta mai
sau.hãy cầu thị,lắng nghe ...cùng tìn ra cái tốt nhất cho các thế hệ mai sau.Làm
sao cho điều tốt nhất sẽ thắng cuộc và như thế tất cả chúng ta đều thắng.
Đồng ý với bạn. Bằng kinh nghiệm,
kiến thức của mình hãy cùng đưa ra các lập luận, luận cứ. Dù cho đó là phương
án ủng hộ (hay không ủng hộ) Long Thành và ngược lại chọn phương án phát triển
Tân Sơn Nhất (hay không) thì cũng không nên vì thế mà đả kích nhau. Việc tranh
luận là cần thiết, như là một trong nhiều cách thức để đảm bảo mọi người có cái
nhìn đầy đủ hơn về Long Thành hay Tân Sơn Nhất.
No comments:
Post a Comment