Monday, October 20, 2014

Sân bay Biên Hòa chỉ có 6,5 Km2, chứ không phải 49 Km2 như "Tiến sĩ" (tự phong) Trần Đình Bá đã "nổ" !

"Tiến sĩ" (tự phong) Trần Đình Bá đã gửi cho Tổng Bí thư, Chủ tịch nước..., một "dự án", mà theo "Tiến sĩ" Bá là "một dự án đầu tư khôn ngoan, thông minh, bắn một mũi tên trúng 2 mục tiêu chiến lược", "là dự án  thông minh nhất trong lịch sử đầu tư tại VN", và "xin tình nguyện làm Tổng công trình sư chịu trách nhiệm trước Đảng – Nhà nước – Quốc Hội - Chính phủ và Bộ GTVT về dự án đặc biệt này,(trang 2 của "dự án").
Hội Tư vấn HASCON nhận được "dự án" từ thư email của PGS TS Nguyễn Thiện Tống.

Trong "dự án", "Tiến sĩ" Bá chê Chính phủ VN đã lãng phí, không sử dụng Sân bay Biên Hòa giá 22 tỷ USD.

Chúng tôi hết sức ngạc nhiên về con số "nổ" 22 tỷ này. 

May thay được "Tiến sĩ" Bá giải thích như sau: "Theo tỷ suất đầu tư hiện nay, để có một sân bay như Biên Hòa diện tích 49 km2 với 2 đường băng bê tông dài 3.6 km, tổng vốn đầu tư từ đất đai, hạ tầng đường sá, kho tàng, hàng rào, đài điều khiển tổng trị giá không dưới 22 tỷ USD (trang 7), "Với diện tích khoảng 49 km2 (gấp 3 lần sân bay Tân Sơn Nhất) với 2 đường băng bê tông dài 3.6 km rộng 1 km, hệ thống đường lăn, bến đỗ, kho tàng, văn phòng, đường sá. Vì vậy có thể khái toán định giá tài sản của sân bay không dưới 21 tỷ USD" (trang 11).

Thực ra diện tích khu vực sân bay Biên Hòa chỉ có 6,5 Km2, trong đó sân bay chiếm 3 Km2, khu quân sự 3,5 Km2 gồm cả vùng chôn xử lý chất độc da cam, "Tiến sĩ" Bá đã bịa, sai tới hơn 7,5 lần. Còn đường băng của sân bay Biên Hòa chỉ rộng 50m, "Tiến sĩ" Bá lại "nổ" là 1 Km, sai tới 20 lần. "Tiến sĩ" Bá đã bịa ra 1 cái đường băng thật là ngớ ngẩn, chiều dài chỉ gấp ba lần chiều rộng !!!

Người ta nói "sai một li, đi một dặm", với những sai số lớn như thế ngay từ điểm xuất phát, chắc "dự án" của "Tiến sĩ" Bá sẽ đi lệch không chỉ một dặm mà có khi tới hàng triệu dặm.

Quý vị có thể kiểm tra các con số nói trên bằng cách xem bản đồ vệ tinh trên mạng internet, có thể đo đạc và tính toán kích thước, vì ở đó có tỷ lệ xích, ví dụ theo đường link sau đây: 

Xin bổ sung thêm, diện tích khu vực sân bay Tân Sơn Nhất chỉ có 10 Km2, chứ không phải như TS Bá nói (49/3=16,3 Km2), trong đó sân bay chiếm 7 Km2, còn khu đất quân sự khoảng 3 Km2 (bao gồm hơn 1,5 Km2 để làm sân golf ). 

Quý vị có thể kiểm tra các con số nói trên bằng cách xem bản đồ vệ tinh trên mạng, internet, có thể đo đạc và tính toán kích thước, ví dụ theo đường link sau đây: 

Quả đúng là "Tiến sĩ" Bá đã "nổ" to hơn sấm sét !!!.


Bài của một Hội viên tích cực gửi cho Website và Blog của Hội


No comments:

Post a Comment