Sunday, September 28, 2014

Về Đường bay vàng, Bài 3: Trả lời Phóng viên báo Giáo Dục về những phát biểu của Ông Trần Đình Bá

TS Nguyễn Bách Phúc
Chủ tịch Hội Tư vấn Khoa học Công nghệ và Quản lý Tp HCM HASCON
Viện trưởng Viện Điện – Điện tử - Tin học


Từ năm 2011, 2012 công luận nghe nhiều "tiếng nổ" của "Tiến sĩ" Trần Đình Bá về nhiều chuyện, trong đó có chuyện Đường bay vàng. Rất tiếc, Bộ GTVT không công bố nội dung của "Phương pháp tính toán" của "Tiến sĩ" Trần Đình Bá mà ông Bá đã trình lên Bộ gần đây, để công luận xem xét đánh giá.

Phóng viên: Tiến sĩ nghĩ sao về những phát biểu trên truyền thông của Ông Trần Đình Bá về đường bay thẳng?
TS Nguyễn Bách Phúc: Thực tình tôi không muốn nói những gì liên quan đến ông Trần Đình Bá, nhưng vì Nhà báo hỏi thi tôi phải trả lời.
Hơn nữa, trong thư gửi Thủ tướng và Bộ trưởng Bộ GTVT, Phi công Mai Trọng Tuấn đã nhắc đến tên tôi trong phần đánh giá ông Trần Đình Bá, nên tôi cũng thấy cần thiết nói thêm cho rõ.
Về những phát biểu của ông Trần Đình Bá thì đã có nhiều bài bình luận, cũng như đã có Phi công Mai Trọng Tuấn nói rất rõ và rất chính xác trong thư gửi Thủ tướng và Bộ trưởng Bộ GTVT.
Năm 2009 Phi công Mai trọng Tuấn đề nghị tôi tiếp ông Trần Đình Bá, để nghe ông Bá trình bày về cách tính toán Đường bay vàng, mà Phi công Mai Trọng Tuấn cảm thấy kết quả tính toán là không thực tế và "hoàn toàn hoang tưởng". Ông Bá đến Văn phòng tôi, với 1 cuốn, tiêu đề là "Luận văn Tiến sỹ” về “Phương pháp Trần Đình Bá tính toán đường bay thẳng” và  “kính gửi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng".
Ngay khi nghe những lời thuyết minh đầu tiên của ông Bá về "Luận văn Tiến sỹ" này, tôi đã chỉ cho ông Bá thấy những sai trái rất sơ đẳng mà một học sinh cấp 2 cũng có thể thấy được, những nhận thức ngớ ngẩn về toán cao cấp cho dù ông vẫn bảo toán cao cấp là cốt lõi của "luận văn", cho dù trong “luận văn” ông tự coi mình ngang hàng Niutơn, Galilê,… Hiện tôi đang giữ “luận văn” này của ông Bá
Từ năm 2011, 2012 công luận nghe nhiều "tiếng nổ" của "Tiến sĩ" Trần Đình Bá về nhiều chuyện, trong đó có chuyện Đường bay vàng. Rất tiếc, Bộ GTVT không công bố nội dung của "Phương pháp tính toán" của "Tiến sĩ" Trần Đình Bá mà ông Bá đã trình lên Bộ gần đây, để công luận xem xét đánh giá.
Riêng tôi cũng không có thông tin gì hơn, không biết ông Bá đã làm cái "Luận văn Tiến sỹ" khác, hay vẫn lấy cái năm xưa 2009 đem trình Bộ. 

No comments:

Post a Comment